Công nghệ thông tin - thiếu 70.000 nhân sự đến hết năm 2018

Theo báo cáo của Vietnamworks, sự thiếu hụt nhân sự của ngành CNTT sẽ không dừng lại trong thời đại mọi ngành nghề đều liên quan đến tự động hóa.

Báo cáo của Vietnamworks cho biết, ước tính có khoảng 80.000 nhân lực ngành công nghệ thông tin ra trường trong năm 2017. Ngay cả khi tất cả số đó làm đúng nghề, toàn ngành vẫn thiếu tới 70.000 nhân sự vào cuối năm 2018. Sự thiếu hụt nhân sự được dự báo sẽ không dừng lại, nhất là ở thời điểm công nghệ thông tin, tự động hóa, kết nối vạn vật sẽ liên quan tới mọi ngành nghề trong xã hội.

Thống kê của Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) chỉ ra, có tới 72% sinh viên ngành công nghệ thông tin ra trường không có kinh nghiệm thực hành, 42% thiếu kỹ năng làm việc nhóm, 80% lập trình viên phải đào tạo lại. 

 

 

Rất ít sinh viên tập trung tự học, tự nghiên cứu, hầu hết chỉ tiếp thu kiến thức bị động từ nhà trường. Điều này khiến các em sau khi tốt nghiệp không có đủ kiến thức và kỹ năng về nghề nghiệp để tự tin đi làm. Đây là lý do ngành công nghệ thông tin đầy tiềm năng tại Việt Nam đang có nguy cơ bị tụt hậu so với thế giới, nhưng đồng thời mở ra cơ hội cho các bạn trẻ nỗ lực tự học, và những môi trường đào tạo mới hợp thời hơn. PGS. TSKH. Nguyễn Văn Tâm, Đại Học Télécom ParisTech, Pháp & Đại học Stanford, Mỹ cho biết.

Tại sao mọi người luôn chọn POU?

  • Nhiều sinh viên ngành Công nghệ thông tin của POU đang trở thành những chuyên gia giỏi trong các doanh nghiệp/tổ chức.
  • Được học tập trong cơ sở đào tạo hiện đại ở Thành phố đẹp nhất Việt Nam, phòng học trang bị 100% internet – wifi .
  • Được đào tạo Tiếng Anh toàn diện để học tập hiệu quả, những bạn chưa đạt chuẩn anh văn đầu vào sẽ được tham gia lớp học tăng cường.
  • Môi trường học tập thân thiện, sáng tạo với sự giảng dạy tận tình của giảng viên vừa có trình độ chuyên môn cao vừa có kinh nghiệm làm việc thực tiễn.
  • Được tiếp cận với những giáo trình chuẩn hóa và cập nhật, kế thừa từ những nội dung mới của các trường đi học hàng đầu.
  • Đảm bảo vấn đề thực tập và việc làm, POU có hệ thống kết nối bền chặt với các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước.
  • Giúp bạn trở nên năng động, tự tin và dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc sau này thông qua những buổi đào tạo kỹ năng mềm, hoạt động sinh viên, câu lạc bộ ngoại khóa.

Cơ hội việc làm:

  • Bộ phận IT: Xây dựng/phát triển và quản lý hệ thống thông tin kinh doanh, ứng dụng các công nghệ mới vào doanh nghiệp.
  • Bộ phận MIS/Quản lý thông tin: Khai thác các thông tin từ hệ thống IT, phân tích và xử lý thông tin.
  • Các công ty liên quan đến tin học: Làm việc trong các cơ quan nhà nước, các tổ chức nghiên cứu, các doanh nghiệp thương mại điện tử, các doanh nghiệp trong ngành công nghệ thông tin liên quan đến phần cứng hoặc phần mềm.
  • Các công ty Marketing: Ứng dụng website và các phương tiện truyền thông để quảng bá hiệu quả các sản phẩm dịch vụ.
  • Nghiên cứu giảng dạy: Trở thành cán bộ nghiên cứu, cán bộ giảng dạy về công nghệ thông tin tại các trường, viện, trung tâm nghiên cứu và các cơ sở đào tạo.
  • Phụ trách các vị trí là cán bộ kỹ thuật, quản lý, điều hành lĩnh vực công nghệ thông tin trong các tổ chức kinh tế, xã hội...

Hướng dẫn làm hồ sơ xét tuyển bằng học bạ THPT

Hồ sơ bao gồm:

- Phiếu đăng kí xét tuyển Đại học chính quy 2018 (đến trực tiếp Trường nhận hoặc tải về tại đây)

- Học bạ THPT (bản photo)

Thời gian:

Đến hết ngày 30/05/2018 (để có cơ hội nhận học bổng 1-3 triệu đồng khi nhập học)

Hướng dẫn:

Nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến địa chỉ:

Trường Đại học Thái Bình Dương - 27 Tô Hiến Thành, Nha Trang, Khánh Hòa.

Bài viết liên quan