Khoa trưởng và 10 giảng viên Hàn Quốc đến giảng dạy ở Đại học Thái Bình Dương

NHA TRANG, 24.9.2019 – Giáo sư Jang Mira, Khoa trưởng Khoa Sau đại học của Kyung Hee Cyber University, cùng 10 giảng viên Hàn Quốc đã tập huấn ngôn ngữ và văn hóa cho sinh viên Đại học Thái Bình Dương trong hai ngày 23 và 24.9.2019.

 

 

Giảng viên và sinh viên hai trường chụp hình lưu niệm với giáo sư Jang Mira (hàng thứ nhất, thứ 6 từ phải sang)

 

Toàn thể sinh viên ngành Hàn Quốc học của nhà trường đã trực tiếp tiếp thu văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc từ 11 giảng viên kinh nghiệm, trong số đó có 3 giảng viên nói được tiếng Việt.

 

Giáo sư Park Jong Ryul, Giám đốc Trung tâm Hàn Quốc học Đại học Thái Bình Dương, phát biểu chào mừng đoàn giảng viên Hàn Quốc. Ông đã giới thiệu với Hiệu trưởng, tiến sĩ Hồ Đắc Túc, về mục đích của chương trình.

 

Ông nói: “Sinh viên ngành Hàn Quốc học không chỉ cần trau dồi về ngôn ngữ mà phải được trải nghiệm đời sống thực sự của ngôn ngữ đó trong chính không gian văn hóa sinh ra nó. Kết nối văn hóa chính là con đường kết nối tri thức hiệu quả nhất.”

 

"Sự cộng thông của hai nền văn hóa Hàn - Việt khiến buổi gặp gỡ của chúng ta hôm nay vừa tương kính vừa thân mật.",tiến sĩ Hồ Đắc Túc nói.

 

Sinh viên Đại học Thái Bình Dương đã nhanh chóng hòa mình vào các hoạt động mang màu sắc văn hóa đặc trưng của con người Hàn Quốc do thầy cô Đại học Kyung Hee Cyber hướng dẫn về ẩm thực Hàn Quốc trong những dịp lễ tết, tham gia các trò chơi dân gian, thi viết thư pháp bằng tiếng Hàn và nghệ thuật gấp Hanbok bằng giấy.

 

Sinh viên còn được tập viết CV tìm việc theo chuẩn mực và phong cách của doanh nghiệp Hàn Quốc (dành cho sinh viên năm thứ ba), lớp ngữ pháp tiếng Hàn giao tiếp (dành cho sinh viên năm thứ nhất và thứ hai).

 

 

Sinh viên lớp Hàn Quốc học khóa 2017 biểu diễn tiết mục Roly - Poly.  

 

“Chúng tôi trân trọng sự đón tiếp nhiệt tình của trường Đại học Thái Bình Dương. Sinh viên của trường đã thể hiện năng lực về ngôn ngữ rất tốt. Chúng tôi hy vọng các em vượt qua những khó khăn về hoàn cảnh gia đình để dành thời gian cho việc học nhiều hơn.” giáo sư Jang Mira nói.

 

Nhờ những trải nghiệm suốt hai ngày tham gia chương trình, sinh viên Hàn Quốc học cảm nhận được những giá trị văn hóa độc đáo gắn liền với ngôn ngữ mà các bạn đã lựa chọn để học tập và sử dụng cũng như thấy được những cơ hội, thách thức trong nghề nghiệp tương lai.

 

Sinh viên Nguyễn Trang Đài, lớp Hàn Quốc học khóa 2018, nói: “Em cảm thấy rất vui khi được tham gia những trải nghiệm mới mẻ và thú vị, được tự tay hoàn thành một bộ Hanbok cho riêng mình chỉ từ một mẩu giấy nhỏ. Giờ đây, em đã tự tin giao tiếp bằng tiếng Hàn, nhất là khi được làm phiên dịch viên, giúp thầy cô người Hàn Quốc hiểu được các bạn sinh viên năm nhất.”

Tin và ảnh: Phòng Truyền thông

 

ĐẠI HỌC KYUNG HEE CYBER

Đại học Kyung Hee Cyber (KHCU) có khuôn viên ở thủ đô Seoul, hoạt động theo mô hình đại học trực tuyến, là một tổ chức giáo dục liên kết với Đại học Kyung Hee – một trong số những trường Đại học danh tiếng hàng đầu Hàn Quốc. KHCU cung cấp đa dạng các khóa học thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau. Năm 2007, KHCU được Bộ Giáo dục Hàn Quốc đánh giá là Đại học trực tuyến tốt nhất cả nước.

 

ĐẠI HỌC THÁI BÌNH DƯƠNG

Đại học Thái Bình Dương được thành lập vào năm 2009 tại thành phố Nha Trang, trên khuôn viên rộng gần 14 ha, có các chuyên ngành Hàn Quốc học, Trung Quốc học, Ngôn ngữ Anh, Luật, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Công nghệ thông tin, Du lịch, Quản trị kinh doanh. Tháng 9 năm 2019, Nhà trường theo đuổi sứ mệnh và tầm nhìn mới, áp dụng giáo dục khai phóng để đào tạo nên những sinh viên thích ứng với mọi hoàn cảnh, hạnh phúc và hữu ích để đóng góp cho sự phát triển của xã hội.

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan

 

 ĐỐI TÁC