Trường nào xét học bạ ngành Luật


“Trường nào xét tuyển học bạ ngành Luật” là một câu hỏi lớn dành cho những bạn trẻ muốn chủ động nắm bắt cơ hội trúng tuyển bằng chính điểm học tập của mình. Đây cũng là giải pháp giúp hạn chế những rủi ro trong kỳ thi sắp tới như: áp lực tâm lý, sức khỏe để thẳng tiến vào đại học.

Bài viết dưới đây cũng cung cấp những thông tin cơ bản nhất về các trường đại học xét tuyển học bạ cũng như bí quyết chọn trường đại học uy tín để có khả năng trúng tuyển cao nhất.

 

Điều kiện xét tuyển học bạ là gì?

Trong kỳ tuyển sinh 2019, nhiều trường đại học bắt đầu áp dụng phương thức xét tuyển học bạ. Khi chọn phương thức xét tuyển này, thí sinh cần dành nhiều thời gian để tìm hiểu điều kiện xét tuyển của từng trường. Bởi cùng là phương thức xét tuyển học bạ song mỗi trường sẽ có cách tính điểm riêng.

 

Một số trường Đại học xét điểm cả 3 năm THPT hoặc xét một số học kỳ nhất định. Vì vậy, thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh trước khi quyết định nộp hồ sơ để tránh nhầm lẫn.

Đơn cử đối với trường Đại học Thái Bình Dương (POU) chỉ xét theo điểm trung bình các môn học ở năm lớp 12 (xét học bạ lớp 12). Ví dụ: trong năm 2019, để tham gia xét học bạ ngành Luật, bên cạnh tiêu chí là tốt nghiệp THPT hoặc tương đương thí sinh cần có: Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét đạt từ 18 điểm trở lên.

Bên cạnh đó, hồ sơ xét tuyển học bạ cũng khá đơn giản như:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của trường)

  • Bản photo công chứng học bạ THPT

  • Bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT

  • Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

Ngoài ra, một số trường còn có thêm phong bì và ảnh 3x4,…
Một mối quan tâm nữa là thời gian xét tuyển học bạ của các trường khi nào? Chẳng hạn như Đại học Thái Bình Dương (POU), thời gian nhận hồ sơ xét học bạ từ ngày 01/03/2019. Đối với các bạn chưa có bằng tốt nghiệp thì có thể nộp trước phiếu đăng ký xét tuyển học bạ về trường để được ưu tiên xét tuyển, hồ sơ còn lại bổ sung sau.

Có ảnh hưởng gì khi thí sinh xét học bạ mà còn xét tuyển nguyện vọng nữa hay không? Câu trả lời là không dù bạn xét tuyển bằng điểm thi hay xét tuyển học bạ lớp 12 thì cũng như nhau. Khi trúng tuyển, sinh viên được thụ hưởng các dịch vụ, chế độ như nhau, chương trình như nhau, giảng viên và thực hành như nhau, bằng cấp cũng như vậy

 

Phòng Tư vấn, Tuyển sinh và Truyền thông

 

 

 

 

Bài viết liên quan