Đại học Thái Bình Dương nhận hồ sơ đăng kí xét tuyển bằng học bạ THPT năm 2018

Trường Đại học Thái Bình Dương sẽ bắt đầu nhận đăng ký xét tuyển học bạ từ ngày 01/03/2018. Phương thức xét tuyển này được áp dụng cho tất cả 08 ngành (22 chuyên ngành) đào tạo trình độ Đại học chính quy tại trường.

Xét tuyển học bạ THPT là một trong hai phương thức tuyển sinh chính thức của Đại học Thái Bình Dương trong năm 2018, chiếm 50% tổng chỉ tiêu tuyển sinh (thực hiện song song với phương thức xét tuyển điểm thi THPT quốc gia, chiếm 50% chỉ tiêu).

Áp dụng xét tuyển học bạ cho tất cả các ngành tại Đại học POU


Phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 được áp dụng từ năm 2015. Với ưu điểm cho phép thí sinh chủ động về điểm số, đơn giản về hồ sơ thủ tục, phương thức xét tuyển này khẳng định được hiệu quả trong nhiều năm gần đây và ngày càng được đông đảo thí sinh lựa chọn.

 

Cách xác định điểm xét tuyển theo phương thức xét tuyển học bạ, bảng điểm trung cấp

- Điểm­­ trung bình của “Tổ hợp 3 môn điều kiện” gắn với ngành đào tạo, thí sinh có thể chọn điểm trung bình của môn điều kiện của cả năm lớp 12 hoặc điểm trung bình của 5 học kỳ (trừ học kỳ 2 lớp 12) hoặc cả ba năm học THPT. Chỉ số này phản ánh năng lực của thí sinh và phù hợp với tính đặc thù của ngành đăng ký xét tuyển.

- Đối với thí sinh tốt nghiệp trung cấp: xét điểm 3 môn trong bảng điểm trung cấp: môn chính trị; môn ngoại ngữ và 01 môn ngành/chuyên ngành để đăng ký xét tuyển.

              Trong đó: 

+ M1 = Điểm trung bình của môn điều kiện thứ 1

+ M2 = Điểm trung bình của môn điều kiện thứ 2

+ M3 = Điểm trung bình của môn điều kiện thứ 3

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển cùng lúc 4 tổ hợp môn điều kiện vào các ngành khác nhau, điểm trung bình tổ hợp môn điều kiện nào cao nhất của từng ngành sẽ được máy tính chọn để xét tuyển.

- Chỉ số C được làm tròn lên đến hai chữ số thập phân.

  •  Ngưỡng tối thiểu trúng tuyển

Điểm xét tuyển: ĐXT = C + ĐUT

ĐXT: Điểm dùng để xét tuyển đại học theo phương thức xét tuyển học bạ

C: điểm trung bình của tổ hợp 3 môn điều kiện

ĐUT: điểm ưu tiên theo quy định

Ngưỡng tối thiểu để một thí sinh được xét tuyển và trúng tuyển là: C ≥ 5.0

Trong trường hợp có nhiều thí sinh có ĐXT bằng nhau và cùng đợt tuyển sinh thì ưu tiên thí sinh có điểm trung bình tốt nghiệp THPT cao hơn.

Hướng dẫn làm hồ sơ xét tuyển bằng học bạ THPT

Hồ sơ bao gồm:

- Phiếu đăng kí xét tuyển Đại học chính quy 2018 (đến trực tiếp Trường nhận hoặc tải về tại đây)

- Học bạ THPT (bản photo)

Thời gian:

Đến hết ngày 15/07/2018 (để có cơ hội nhận học bổng 1-3 triệu đồng khi nhập học)

Hướng dẫn:

Nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến địa chỉ:

Trường Đại học Thái Bình Dương - 27 Tô Hiến Thành, Nha Trang, Khánh Hòa.

 

 

Những ưu điểm khi xét tuyển bằng học bạ THPT

  • Chủ động về điểm, nắm bắt cơ hội trúng tuyển đợt 1

Một trong những ưu điểm nổi bật của phương thức xét tuyển học bạ THPT là cho phép thí sinh chủ động về điểm số xét tuyển. Nếu với phương thức xét kết quả thi THPT, điểm thi không chỉ được quyết định bởi năng lực mà còn có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như tâm lý, áp lực thi cử,... và nhất là đề thi bao gồm cả kiến thức lớp 11 nên khó dự đoán hơn; thì với phương thức xét tuyển học bạ THPT, thí sinh được “chọn điểm” rồi mới “chọn môn”: các bạn chủ động chọn tổ hợp môn có tổng điểm cao nhất, nắm chắc cơ hội khi xét tuyển.

  • Tổ hợp môn đa dạng

Phương thức xét tuyển học bạ THPT cũng mang đến cơ hội lựa chọn tổ hợp môn đa dạng: Thí sinh thi THPT theo bài thi KHXH vẫn có thể tham gia xét tuyển bằng các tổ hợp KHTN như Toán - Lý - Hóa, Toán - Hóa - Sinh, Toán - Lý – Anh,... (hoặc ngược lại), nếu đáp ứng được điều kiện xét tuyển. Kết quả xét tuyển học bạ không ảnh hưởng đến kết quả xét tuyển bằng điểm thi THPT 2018 của thí sinh. Với tình hình điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi THPT có nhiều biến động trong những năm gần đây, xét tuyển học bạ THPT sẽ là giải pháp hiệu quả để thí sinh chủ động về điểm số xét tuyển, giảm áp lực thi cử và tăng cơ hội vào Đại học đúng ngành yêu thích ngay từ đợt đầu tiên.

 

Phòng Tư vấn, Tuyển sinh và Truyền thông

 

Bài viết liên quan